No data was found

ชวน บอกไม่ได้ยินข่าวยุบสภา

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 21 ก.ย.- “ชวน หลีกภัย” บอก ไม่ได้ยินข่าวยุบสภา นักการเมืองยังไม่ได้พูดคุยกัน เชื่อทุกคนทำตามหน้าที่รับผิดชอบ เตรียมเดือนหน้าแจกหน้ากากอนามัยภาคเหนือ 10 จว.

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวถึงเหตุการณ์สภาล่มในวันสุดท้ายของการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการปฏิรูปศึกษา ก่อนปิดสมัยการประชุม ว่า เป็นข้อตกลงของทั้งวิปฝ่ายค้าน วิปรัฐบาล และวิปวุฒิสภา ที่จะให้ ส.ส.และ ส.ว.สามารถอภิปรายได้อย่างเต็มที่ และจะมีการลงมติรับหลักการหลังเปิดสมัยประชุมสภาฯในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ระหว่างการอภิปราย ส.ส.ฝ่ายค้าน ได้มีการเสนอให้ลงมติทันที

“ผมได้สำรวจที่บริเวณนอกห้องประชุมและห้องอาหารแล้ว พบว่ามี ส.ส.อยู่ร่วมประชุมจำนวนมาก แต่มีข้อตกลงภายในของทั้ง 3 ฝ่าย ที่จะให้มีการลงมติในสมัยการประชุมถัดไป จึงไม่ใช่อุบัติเหตุสภาล่ม ส่วนจะเป็นจะต้องเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อมาพิจารณาลงมติหรือไม่นั้น ให้เป็นการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี” นายชวน กล่าว

ประธานสภาฯ กล่าวว่า ก่อนเปิดสมัยประชุมสภาในเดือน พ.ย.นี้ จะเชิญผู้แทนจากทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล มาหารือการปรับแนวทางการพิจารณาร่างกฎหมาย หลังมี ส.ส.อภิปรายกันจำนวนมากจนทำให้การพิจารณาล่าช้า ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ขอความร่วมมือ ส.ส.ไปแล้ว และในอดีตก็มีการแบ่งสัดส่วนจำนวน ส.ส.ของแต่ละพรรคการเมืองในการอภิปราย แต่ ส.ส.ชุดนี้ไม่เข้าใจ เช่นเดียวกับการจำกัดเวลาอภิปรายที่ ส.ส.ชุดนี้ส่วนใหญ่มักจะอ่านตามบทอภิปรายที่เตรียม ดังนั้น เมื่อข้อให้สรุปรวบรัดเวลาก็ไม่สามารถทำได้ และยอมรับว่าสภาต้องหยุดการประชุมไป 1 เดือน หลังสถานการณ์โควิด แต่เมื่อเปิดการประชุม ส.ส.ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเช่นกัน

เมื่อถามว่า กรณีที่บรรดาแกนนำพรรคการเมืองทยอยลงพื้นที่จะเป็นสัญญาณการยุบสภาหรือไม่นั้น นายชวน กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้ยินข่าวการยุบสภาดังกล่าว มีเพียงแต่การนำเสนอของสื่อมวลชน และนักการเมืองก็ยังไม่ได้มีการพูดถึงการยุบสภา ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากเป็นช่วงปิดสมัยการประชุมสภา ในอดีต ส.ส.ก็จะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวลงพื้นที่ เช่นเดียวกับตนที่เตรียมลงพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อนำหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อนำไปดูแลประชาชน ก่อนหน้านี้ตนได้ลงพื้นที่เกือบครบทั้งประเทศแล้วขาดเพียงภาคเหนือเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น