No data was found

ครม.เตรียมพิจารณาร่างพ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.โรคติดต่อใช้แทนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

กดติดตาม TOP NEWS

ครม.วันนี้ รับทราบความคืบหน้าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 ซึ่งจะเปิดลงทะเบียน 24 ก.ย.นี้ และเตรียมเห็นชอบร่างพระราชกําหนดแก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 เพื่อทดแทนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะหมดอายุลงในวันที่ 30 ก.ย. และกระทรวงการคลัง เสนอ

วันที่ 21 ก.ย. -พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม คณะรัฐมนตรีแบบเต็มคณะที่ ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทําเนียบรัฐบาล โดยวันนี้วาระการพิจารณาแก้ไขสถานการณ์โควิด 19 ครม.เตรียมรับทราบความคืบหน้าโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเปิดให้ลงทะเบียนได้ในวันที่ 24 กันยายน 2564 โดยเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com มีการโพสต์ เตรียมพบกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟสใหม่เร็ว ๆ นี้แล้ว ซึ่งสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันนั้น พบว่า สิทธิที่พักเหลือจำนวน 5,000,000 สิทธิ และสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลือ 2,000,000 สิทธิ

 

ครม.เตรียมอนุมัติงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสํารองจ่ายเพื่อกรณี ฉุกเฉิน หรือจําเป็น ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เพื่อดําเนินโครงการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ครั้งที่ 5 พร้อมทั้งเตรียมพิจารณาร่างพระราชกําหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 พ.ศ. …. ที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาไปแก้ไข เพื่อนำมาทดแทนการพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 30 กันยายนนี้ รวมถึงในกฎหมายฉบับนี้ จะรวมไปถึงการคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์ในการรักษา ดูแลผู้ป่วย เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19

 

ร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การลดอัตราอากรและยกเว้นอากร ศุลกากรตามาตรา 12 แห่งพระราชกําหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ.2530 และร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรศุลกากรสําหรับของที่นําเข้า มาเพื่อผลิตเป็นหน้ากาก รวม 2 ฉบับ ซึ่งว่าด้วยเรื่องการขยายระยะเวลามาตรการยกเว้น อากรขาเข้าสินค้าที่มีความจําเป็นเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 รวมถึง กระทรวงการคลัง จะเสนอการปรับโครงสร้างภาษีบุหรี่ใหม่ เนื่องจากโครงสร้างภาษีใหม่ จะต้องมีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยการปรับโครงสร้างนี้ จะทำให้ราคาบุหรี่ในประเทศไทยแพงขึ้น

 

นอกจากนี้กระทรวงการคลัง จะนำมติที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังที่เห็นชอบให้ทบทวนกรอบสัดส่วนหนี้สาธารณะต่อจีดีพี จากเดิมที่กำหนดไว้ไม่เกิน 60% เป็นไม่เกิน 70% เพื่อเพิ่มพื้นที่ทางการคลังให้กับรัฐบาลและไม่เป็นอุปสรรคหากรัฐบาลมีความจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อดำเนินนโยบายการคลังในระยะปานกลาง โดยขณะนี้รัฐบาลยังคงมีความสามารถในการชำระหนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น