No data was found

เร็วเกินคาด! ผู้ติดเชื้อโควิดรายวันสิงคโปร์ทะลุหลักพันแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุหลักพันตามคาด แต่ผู้เชื้อส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรงเนื่องจากสิงคโปร์ฉีดวัคซีนครบโดสไปแล้วกว่า 80%

CNA รายงานโดยอ้างข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในชุมชนของสิงคโปร์ในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมาพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 1 พัน 4 คนแล้ว หลังจากที่นายอง อี ค่ง รัฐมนตรีสาธารณสุขสิงคโปร์ออกมาเตือนได้เพียงวันเดียว นอกจากนี้ก็มีผู้เสียชีวิต 1 รายซึ่งเป็นชายวัย 90 ปีที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนและมีประวัติเป็นทั้งโรคมะเร็ง, โรคหัวใจและปอดบวน

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขพบว่าโรงพยาบาลรัฐส่วนใหญ่มีจำนวนผู้ป่วยโควิดเข้ารับการรักษามากขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยอาการปานกลาง ทำให้จำนวนเตียงในโรงพยาบาลลดลง จึงออกมาเรียกร้องผุ้ป่วยเหล่านี้เข้ารับการตรวจโควิดตามคลินิคและพักรักษาตัวที่บ้านแทน เพื่อจะได้เก็บเตียงไว้ให้ผู้ป่วยอาการหนัก

สิงคโปร์พบคลัสเตอร์โควิดจากบริษัทเอกชนหลายแห่ง รวมทั้งในบริษัทไฟเซอร์เอง, และในหอพักและย่านไชน่า ทาวน์ ซึ่งถือว่าเป็นการแพร่ระบาดที่ขยายวงกว้างครั้งแรกของสิงคโปร์ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้น 4 วันติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม นายองกล่าวว่าการแพร่ระบาดดังกล่าวเป็นสิ่งที่คาดเอาไว้อยู่แล้ว นับตั้งแต่สิงคโปร์ตัดสินใจใช้นโยบายอยู่ร่วมกับโควิด ซึ่งการแพร่ระบาดถือเป็นวิถีทางของการอยู่ร่วมกันระหว่างคนกับโควิดก่อนที่สถานการณ์จะเริ่มเข้าที่ และผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ก็อาการน้อยและปานกลาง อย่างไรก็ตามนายองเตือนว่าการแพร่ระบาดครั้งล่าสุดยังอยู่ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น พร้อมเตือนให้ชาวสิงคโปร์ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง โดยสิงคโปร์ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 82% และฉีด 1 โดส 84%

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น