No data was found

รองผู้ว่าฯ กทม.ชี้แจงแล้ว หลังว่อนคลิปเทศกิจยึดกระป๋องพ่อค้าไอศกรีม ชาวเน็ตเผยเป็นกระป๋องใส่เงิน?

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้ว่าฯ กทม.ชี้แจงแล้ว หลังว่อนคลิปเทศกิจยึดกระป๋องพ่อค้าไอศกรีม ชาวเน็ตเผยเป็นกระป๋องใส่เงิน?

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์เสนอคลิปเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดสิ่งของจากผู้ค้าบริเวณหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่นำกระป๋องเงินของผู้ค้าไปนั้น

ล่าสุดทางสำนักงานเขตดินแดงตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว พบว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ขายไอศกรีม ไม่ใช่กระป๋องเงิน ด้าน รองผู้ว่า กทม. เผยได้มีการตักเตือนเทศกิจในประเด็นการกระทำที่อาจดูไม่เหมาะสม

เพจเฟซบุ๊กสำนักงานเขตดินแดง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจในการดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มารับการบริการวัคซีนโควิด-19 บริเวณกระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 17 ก.ย.64

ซึ่งในระหว่างนั้นมีประชาชนมารอรับบริการจำนวนมากและมีผู้ค้ารถเข็นหลายรายนำสินค้ามาจำหน่าย เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือไม่ให้จำหน่ายสินค้าและจอดรถกีดขวางบนถนน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจราจร จึงเป็นเหตุให้มีการจับกุมดังกล่าว

ซึ่งตามภาพที่สื่อสังคม​ออนไลน์​ได้นำไปลงนั้น เจ้าหน้าที่เทศกิจ​ได้ดำเนินการกวดขันผู้ค้าไอศกรีม ซึ่งฝ่าฝืนในลักษณะนี้เป็นประจำและมีอยู่เพียงรายเดียว ที่ยังคงฝ่าฝืนมาโดยตลอด

ซึ่งได้เคยประชาสัมพันธ์ตักเตือน​ไปแล้วหลายครั้ง แต่ยังคงฝ่าฝืนขายสินค้าในบริเวณดังกล่าว ซึ่งในวันที่เกิดเหตุนั้นมีการจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้เคลื่อนย้าย แต่ยังคงฝ่าฝืน

สำหรับผู้ค้าไอศกรีมที่ปรากฏตามคลิปนั้น เป็นการจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนน หรือในสถานสาธารณะ

ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจพบการกระทำความผิด จึงได้ดำเนินการจับกุมพร้อมยึดของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดไปประกอบการดำเนินคดี (มาตรา 50)

ทั้งนี้ ในการจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ยึดกระป๋องใส่อุปกรณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ใส่ไอศกรีม ไม่ใช่กระป๋องใส่เงิน และไม่ได้ยึดรถเข็นเป็นของกลางแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สำนักงาน​เขต​ดินแดง​ได้กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจ​ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในภาคสนาม ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ และหลีกเลี่ยงการดำเนินการใดๆ ที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งอาจคุกคามต่อสภาพจิตใจของประชาชน อย่างเคร่งครัดต่อไป

ด้านนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เน้นย้ำว่า การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยึดซื้อกระป๋องใส่อุปกรณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ใส่ไอศกรีม (มิใช่กระป๋องใส่เงิน)โดยไม่ได้ยึดรถเข็นเป็นของกลาง

ซึ่งภาพการจับกุมของเจ้าหน้าที่ อาจดูเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับสภาพสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน เบื้องต้นรองผู้ว่าฯ กทม.ระบุเพิ่มเติมว่าได้มีการตักเตือนในประเด็นการกระทำที่อาจดูไม่เหมาะสม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น