No data was found

สธ.สิงคโปร์เตือนผู้ติดเชื้อรายวันจะพุ่งทะลุหลักพันเร็วๆนี้

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีสาธารณสุขแห่งสิงคโปร์เตือน จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันมีแนวโน้มพุ่งสูงทะลุหลักพันในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เตรียมให้ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่พักอยู่บ้านแทนการพักฟื้นที่โรงพยาบาล

นายออง เย กุง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในการแถลงข่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การติดเชื้อระลอกนี้เป็นเรื่องไม่คาดคิดมาก่อน และมีความแตกต่างกับประเทศอื่นตรงที่ ประเทศอื่นประสบปัญหาผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในช่วงการระบาดใหญ่ แต่ที่สิงคโปร์กลับเจอในช่วงที่ประชากรมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว

อองกล่าวต่อว่า สถานการณ์ที่ไม่เหมือนใครนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเฝ้าจับตามองจำนวนผู้ป่วยหนัก เพราะเรากำลังอยู่ในเส้นทางแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้ชีวิตร่วมกับโควิด-19

นายอองเสริมต่อว่า ด้วยจำนวนผู้ป่วยรายวันที่เพิ่มเป็น 2 เท่าทุกสัปดาห์ อีกไม่นานประเทศก็มีแนวโน้มว่าจะพบผู้ป่วยรายใหม่ในวันเดียวถึง 1,000 ราย ซึ่งสิ่งนี้คือเหตุผลที่สิงคโปร์ต้องให้ผู้ป่วยโควิด-19 ส่วนใหญ่รักษาตัวที่บ้าน

ด้าน เคนเนท แมค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการทางการแพทย์ของสิงคโปร์กล่าวว่า ปัจจุบัน จำนวนผู้ป่วยขั้นวิกฤตนั้น ยังไม่ได้เพิ่มขึ้นไปอยู่ในระดับที่พอๆกับผู้ติดเชื้อทั่วไป ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่าระบบการรักษาพยาบาลยังสามารถรับมือได้ แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่วางใจไม่ได้ ซึ่งเรายังจำเป็นต้องดูสถานการณ์ต่อไปในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าว่าแนวโน้มต่อไปจะยังคงเป็นอยู่แบบนี้หรือไม่

สิงคโปร์มีรายงานผู้ติดเชื้อรายวันล่าสุดที่ 910 ราย ซึ่งนับตั้งแต่การระบาดครั้งใหญ่ มีผู้ติดเชื้อสะสมรวมแล้ว 8,000 ราย แต่กว่า 98 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ติดเชื้อนั้น ไม่ได้มีอาการรุนแรงมากนัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น