No data was found

รพ.ศิริราช ชี้แจง กรณีไม่ตรวจเชื้อโควิด ให้ชายวัย 45 จนต่อมาเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ในเพจ sirirajpr โพสต์ข้อความระบุว่า sirirajprศิริราชชี้แจงเกี่ยวกับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลศิริราช สืบเนื่องจากกรณี ผู้ป่วยชายไทย อายุ 45 ปี ที่มีประวัติมาขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ไม่ได้รับการตรวจ ต่อมาผู้ป่วยชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิต จากกรณีดังกล่าว รองศาสตราจารย์นายแพทย์วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ขอชี้แจงว่า โรงพยาบาลศิริราชได้ให้บริการการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 -15.00 น. ณ คลินิกไข้หวัด (ARI Clinic) อาคารจอดรถ ชั้น 3 ตึกอุบัติเหตุ โดยให้บริการตรวจประมาณวันละ 320 ราย ซึ่งแนวทางการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้ที่สงสัยว่าติดเชื้อหรือมีประวัติสัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ตามลำดับดังต่อไปนี้

1. ผู้มีความเสี่ยงสูงที่เคยได้รับการตรวจครั้งแรกไปแล้ว และจำเป็นต้องนัดมาตรวจซ้ำ 14 วันหลังการตรวจครั้งแรก จำนวนประมาณวันละ 150 – 200 ราย
2. ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการผ่าตัดรักษาหรือทำหัตถการแบบฉุกเฉินเร่งด่วนที่ต้องได้รับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ก่อนทำผ่าตัดหรือหัตถการทุกราย จำนวนประมาณวันละ 60 ราย
3. ผู้ป่วยที่มารับการตรวจตามหน่วยตรวจโรคต่าง ๆ และแพทย์ผู้ตรวจรักษาส่งตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เพื่อวางแนวทางในการรักษาจำนวนประมาณวันละ 20 – 30 ราย
4. ผู้ป่วยใหม่ที่มีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการตรวจ เช่น ผู้ที่สงสัยสัมผัสเชื้อและอยู่ในช่วงเวลาที่ควรได้รับการตรวจตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรคหรือมีอาการที่เกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 จำนวนวันละ 20 – 30 ราย

จากจำนวนการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ของโรงพยาบาลศิริราชที่มีปริมาณมากกว่า 320 รายต่อวัน ทำให้โรงพยาบาลศิริราชสามารถเปิดรับการตรวจคัดกรองผู้ป่วยนอกรายใหม่ที่ไม่มีการนัดหมายล่วงหน้าได้เพียงวันละ 20-30 ราย นอกจากนี้โรงพยาบาลศิริราชยังต้องทำการตรวจคัดกรองบุคลากรและนักศึกษาของโรงพยาบาลศิริราชในกรณีที่มีประวัติตรวจรักษาหรือสัมผัสผู้มีความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย
จากสถานการณ์ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 1 – 27 เมษายน พ.ศ.2564 โรงพยาบาลศิริราชได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อ โควิด–19 ในผู้ป่วยนอกไปแล้วทั้งสิ้นจำนวน 7,842 ราย และได้รายงานผลให้แก่ผู้รับการตรวจ และรับตัวผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลศิริราชภายใน 24 ชั่วโมงได้ทุกราย กรณีผู้มาขอรับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และไม่เข้าข่ายความจำเป็นเร่งด่วนตามเกณฑ์มาตรฐานของกรมควบคุมโรค เจ้าหน้าที่พยาบาลจะให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว วิธีการกักตัว การสังเกตอาการเจ็บป่วย และแนะนำให้ไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิการรักษาของผู้ป่วย รวมทั้งการโทรสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 เพื่อขอรับคำปรึกษาเพิ่มเติม
โรงพยาบาลศิริราชขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ผู้ป่วยชายอายุ 45 ปีที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 รายดังกล่าว และได้นำเหตุการณ์นี้มาปรับระบบการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ของโรงพยาบาลศิริราชเพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้มากขึ้นและสามารถป้องกันความสูญเสียในอนาคต
#siriraj #ศิริราช

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น