No data was found

“สุวัจน์” เปิดศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 16 กันนายน 2564 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่บริเวณชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์ โดย น.ส.อัครวรรณ เจริญผล กรรมการบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด นายธนู ตรีวิมล ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าบลูพอร์ต มอบเงินสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 3,100,000 บาท

นายสุวัจน์ กล่าวว่า จังหวัดร่วมกับ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต เล็งเห็นความสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการเดินทาง พร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ในการปฏิรูปการบริหารจัดการ เพื่อให้บริการด้านสาธารณะแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จ.ประจวบฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน นอกจากมีผู้ประกอบการอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามา ดังนั้นการจัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐ จ.ประจวบคีรีขันธ์ครั้งนี้ จะยิ่งส่งเสริมให้อำเภอหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวที่แข็งแรง ตลอดจนประชาชนก็สามารถเข้าถึงบริการของภาครัฐได้อย่างสะดวกจุดเดียว หรือ One stop service  “สำหรับศูนย์บริการภาครัฐ จ.ประจวบฯ ออกแบบให้มีความร่วมสมัย ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานีรถไฟหัวหิน ที่มีสถาปัตยกรรมสไตลด์วิกตอเรีย ที่ถูกยกย่องว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยงามและคลาสสิกที่สุดในประเทศไทย โดยจำลองบรรยากาศและที่นั่งพักรอจากสถานีรถไฟมาประดับไว้ในศูนย์บริการฯ นอกจากผู้มาใช้บริการจะได้รับความสะดวกสบายแล้ว จะได้ร่วมระลึกถึงบรรยากาศของสถานที่ที่มีชื่อเสียงและงดงามอย่างสถานีรถไฟหัวหินไปในคราวเดียวกัน” นายสุวัจน์ กล่าว

สำหรับศูนย์บริการภาครัฐ จ.ประจวบฯ ได้รวบรวมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของประชาชนมาให้บริการด้านเอกสารรวมไว้จุดเดียว ประกอบด้วย สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบฯ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน สำนักงานแรงงาน จ.ประจวบฯ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ประจวบฯ สำนักงานประกันสังคม จ.ประจวบฯ ที่ปกครองอำเภอหัวหิน สำนักงานสรรพากรพื้นที่ จ.ประจวบฯ ตรวจคนเข้าเมือง จ.ประจวบฯ ที่ทำการไปรษณีย์หัวหิน โดยเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น