No data was found

แค้นฝังลึก….อดีตหัวหน้า รปภ.บุกซันโวลูกน้องเก่าระยะเผาขนดับคาป้อมยามหมู่บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

แค้นฝังลึก....อดีตหัวหน้า รปภ.บุกซันโวลูกน้องเก่าระยะเผาขนดับคาป้อมยามหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ก.ย.64  สืบเนื่องจากที่ ร.ต.อ.อนันต์ นามโภชน์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิตคาป้อมยามภายในหมู่บ้านดีไลน์ดีล๊อป ม.4 ต.หลักหก  อ.เมือง จ.ปทุมธานี และทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายรณกรหรือเฟิร์ส   พงษ์สุด อายุ 21 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 16/10 ม.4 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาทางแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและตัวผู้เสียชีวิตพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้าย 2 นัด จากการสอบถามนายรุ่งโรจน์  พงษ์สุด อายุ 43  ปี พ่อผู้เสียชีวิตบิดาของนายรณกร  พงษ์สุด หรือเฟิร์ส ที่ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อม  เปิดเผยว่า ลูกตนเองเคยถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันจนได้รับบาดเจ็บเหตุการณ์เกิดขึ้น  เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา   และได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ปากคลองรังสิต โดยให้เล่าเหตุการณ์ว่าสาเหตุที่ทะเลาะกัน   มาจากเรื่องที่ผู้ตายได้พบผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหัวหน้างาน   ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ตนเองได้รับ   คือชอบหลับในเวลาทำงาน จนลูกตนเองต้องไปปลุก และ ใช้งานแต่ลูกตนเอง ทำให้ไม่พอใจถึงขั้นเกิดปากเสียงกันเกิดขึ้น  ผู้ก่อเหตุจึงได้ใช้มีดดาบยาวฟันเข้าที่บริเวณนิ้วชี้ของมือด้านขวาจนได้รับบาดเจ็บ   จากนั้นผู้ก่อเหตุก็โดนไล่ออก  ส่วนคดีก็ไม่มีอะไรคืบหน้า  คนร้ายก็ยังขี่รถ จยย.อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ จนลูกชายตนเองมาโดนยิงตาย และไม่คาดว่าจะมีอะไรรุนแรงจนถึงขนาดนี้

ส่วนนายกรุงศรี อัปปะระทัง หัวหน้ารปภ. เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 05.00น.ขณะตนเองกับผู้ตายปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อมโดยคนร้ายคือนายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร หรือเล็ก อายุประมาณ 57 ปี อดีตหัวหน้า รปภ.ที่ถูกไล่ออกไปแล้วได้ขับรถจยย.มาจอดที่หน้าป้อมก่อนจะเดินเข้ามาภายในป้อมแล้วบอกกับตนเองว่า “เฮ้ยมึงออกไปอยากมีเรื่องมั้ย” จากนั้นตนเองจึงเดินออกมาก่อนผู้ก่อเหตุจะเดินเข้าไปยิงผู้ตายที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้   โดยมีเสียงปืนดังขึ้น 1นัด ตนเองจึงเดินเข้ามาเพื่อดูเหตุการณ์  ผู้ก่อเหตุตะโกนบอกตนเอง “มึงจะเอามั้ยมึงอยากลองมั้ย” ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัดหลังจากนั้นคนร้ายจึงเดินไปขึ้นรถจยย.ที่ขับมาขับหลบหนีไป  ซึ่งคนร้ายมาเพียงคนเดียว  เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเพื่อนร่วมงานถูกยิงเข้าที่ร่างกายจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร  หรือเล็ก เคยเป็นหัวหน้ารปภ.ที่ถูกไล่ออกไปเมื่อ 3-4เดือน ที่ผ่านมา  ส่วนสาเหตุตนเองคาดว่าเป็นเรื่องที่คาใจกันมาก่อนเพราะคนก่อเหตุกับผู้ตายเคยมีเรื่องใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายกันมาก่อน    ซึ่งผู้ตายถูกฟันเข้าที่นิ้วมือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยญาติและผู้ได้รับบาดเจ็บเคยไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ปากคลองรังสิต สำหรับนิสัยใจคอผู้ตายเป็นคนนิสัยดีมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน และยืนยันตามภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือคือภาพคนร้าย

ด้านพ.ต.อ.จตุพร คงเมือง ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายจะหลบหนีและได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าบ้านญาติของคนก่อเหตุแล้วซึ่งทราบชื่อของคนร้ายแล้วและคาดว่าน่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆนี้

อนันต์  วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น