No data was found

พ่อแม่ สั่งซื้อโทรศัพท์หวังลูกเรียนออนไลน์ แต่พอเปิดกล่องดู ผงะมีแค่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง!

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อ – แม่ สั่งซื้อโทรศัพท์หวังให้ลูกได้เรียนออนไลน์ แต่พัสดุมาส่ง เปิดกล่องดูถึงกับผงะ มีแค่มาม่า 1 ซอง ราคาไม่ถึง 10 บาท

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมรูปภาพ มาม่า 1 ซอง ระบุข้อความว่า “ผู้ปกครองนักเรียน ที่โรงเรียนฉัน ถูกหลอกจ้า  รับเงินเยียวยา 2,000 บาท สั่งซื้อโทรศัพท์ให้ลูกสาว ทางออนไลน์ แต่ได้ มาม่า 1 ซอง ดีที่เฉลียวใจ เลยไม่เสียเงิน

โดยคลิปวีดีโอดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่มีพนักงานบริษัทขนส่ง ได้มาส่งพัสดุให้ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเจ้าตัวขอถ่ายคลิปไว้ขณะแกะกล่องพัสดุ เพราะกลัวว่าจะโดนกลุ่มมิจฉาชีพหลอกส่งสินค้าอย่างอื่นมาให้ ไม่ตรงปกเหมือนที่เป็นข่าวบ่อยๆ เมื่อแกะกล่องถึงกับตัวสั่นเพราะโทรศัพท์ที่ตัวเองสั่งซื้อ กลายเป็นมาม่า 1 ซอง โชคดีที่ยังไม่จ่ายเงินก่อนรับของ

นางจิรัชญา หอมจิตต์ อายุ 43 ปี และนายนีรนาท ล้ำวารีกุล อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนหนึ่ง ใน อ.วิเชียรบุรี บอกว่าเป็นคนสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Vivo y12 ราคา 1,450 บาท ทางเพจหนึ่งทางออนไลน์

โดยนายนายนีรนาท ล้ำวารีกุล เปิดเผยว่าตนได้เงินเยียวยานักเรียน จากทางโรงเรียน จำนวน 2,000 บาท จึงตั้งใจจะเงินที่ได้มาซื้อโทรศัพท์ให้ลูกได้เรียนออนไลน์ เพราะโทรศัพท์ที่ลูกใช้เรียนออนไลน์ทุกวันนี้เป็นโทรศัพท์ ของภรรยา แต่สภาพก็ใกล้พัง เวลาทางโรงเรียนส่งงานมา ก็เปิดได้บ้างไม่ได้บ้าง ไปดูราคาตามร้านโทรศัพท์ ราคาก็เกือบ 5 พัน จึงได้มาดูตามเพจที่ขายโทรศัพท์ต่างๆ จนมาเจอคนโพสต์ขายโทรศัพท์ดังกล่าว เป็นมือ1 ราคาไม่แพง รับประกัน 6 เดือน ราคาเก็บเงินปลายทาง 1,450บาท จึงได้สั่งซื้อจำนวน 1 เครื่อง

นางจิรัชญา ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ทันทีที่เปิดกล่องดูและพบว่าโทรศัพท์ที่สั่ง กลายเป็นมาม่า 1 ซอง ถึงกับตกใจ ตัวสั่น ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตนเอง เกือบเสียเงินเกือบ 1,500บาท ให้กับพวกมิจฉาชีพ โชคดีที่ตนขอพนักงานเปิดดูของข้างในก่อน และให้แฟนเป็นคนถ่ายคลิปไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ไม่งั้นตนคงเสียใจมากเพราะในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้ เงินกว่าจะหามาแต่ละบาทก็ยาก

จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองนักเรียนคนอื่นๆ ให้ตรวจสอบสินค้าก่อนจ่ายเงินหรือเซ็นรับของ ไม่งั้นอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น