No data was found

โผล่อีกตัว..จระเข้ยาวกว่า1.5 ม.ลอยอยู่ในคูน้ำข้างทาง ระดมกู้ภัยฯค้นหานาน4ชม.จับได้สำเร็จ(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

คนงานโรงสีข้าวเห็นจระเข้ความยาวประมาณ 1.5 เมตร ลอยในคูน้ำข้างทาง จึงชวนลูกน้องช่วยกันจับ แต่จระเข้เกิดดิ้นหลุดมุดหนีหาย ต้องตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรามาช่วยจับ ระดมค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมงจนพลบค่ำ จึงจับตัวได้สำเร็จ

เวลา 15.00 น. วันนี้ ( 15 ก.ย. 2564 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับการประสานร้องขอความช่วยเหลือ จากนายวีระศักดิ์ อะเมกอง อายุ 57 ชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ว่าให้มาช่วยจับจระเข้ภายในคูน้ำข้างทางถนนสายตลาดบางน้ำเปรี้ยว – สถานีรถไฟ โดยนำภาพถ่ายที่ตนเองถ่ายไว้ได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยดูเพื่อเป็นการยืนยัน นายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ลูกน้องในโรงสีเห็นจระเข้ความยาวประมาณ 1.5 เมตร ลอยคออยู่ในคูน้ำข้างทาง จึงวิ่งมาตามตน ตนจึงนำสวิงมาเพื่อจะจับจระเข้ แต่ระหว่างที่จับอยู่นั้นเกิดหลุดมือ ด้วยความตกใจจึงได้ปล่อยตัวจระเข้ไป จึงว่ายลงไปในคูน้ำที่มีความลึกประมาณ 1 เมตร ตนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือจับตัวจระเข้ เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้อาจจะเป็นอันตรายกับสัตว์เลี้ยงในละแวกดังกล่าวได้

 

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรามาถึง ประเมินแล้วพบว่าน้ำมีขนาดค่อนข้างลึก จระเข้สามารถว่ายหนีได้ จึงได้ประสานขอเครื่องสูบน้ำจากชาวบ้านมาช่วยสูบน้ำออก และได้นำอวนมากางกั้นไว้ เพราะเกรงว่าจระเข้อาจจะข้ามไปยังคลองธรรมชาติที่อยู่ด้านข้าง ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถจับได้ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 5 นาย ได้ลงไปในคูน้ำ เดินหน้ากระดานเรียง 1 ใช้ไม้เขี่ยเพื่อหาตัวจระเข้ แต่รอบแรกด้วยปริมาณน้ำที่ยังคงสูงอยู่และใต้น้ำเป็นดินโคลน จึงทำให้ไม่พบจระเข้ กระทั่งเวลาผ่านเลยไปถึงช่วงค่ำ น้ำในคูลดลง ทำให้จระเข้ได้ไหลมาตามน้ำจนถึงท่อดูดน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามจับจระเข้ตัวดังกล่าว แต่ด้วยความปราดเปรียวทำให้จระเข้หลุดไป กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กระจายกำลังกันออกค้นหา และมาพบฟองอากาศ ที่จระเข้ซุกตัวอยู่ใต้เลน จึงเปลี่ยนวิธีค่อยๆ นำเชือกร้อยผ่านตัว ก่อนจะดึงกระตุกจนเชือกได้รัดจระเข้ไว้ และรีบนำขึ้นมาบนบก สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพราะไม่ต้องหวาดกลัวกับจระเข้ตัวนี้หากยังหาไม่พบ

 

 

นายไพโรจน์ บุญหิรัญ หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เบื้องต้นในคืนนี้ จะนำจระเข้ตัวดังกล่าวไปไว้ที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา และในวันพรุ่งนี้จะส่งมอบให้กับประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา ดำเนินการนำไปปล่อยยังศูนย์น้ำจืดภาคตะวันออกต่อไป

 

 

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น