No data was found

นอภ.ท่าศาลาสั่งปิดบ้านในถุ้งรอบ 2 หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่งรายวัน

กดติดตาม TOP NEWS

นอภ.ท่าศาลาเมืองคอนสั่งปิดหมู่บ้าน รอบ 2 สกัด 4 เส้นทาง “บ้านในถุ้ง”หลังผู้ป่วยโควิดยังพุ่งรายวัน

วันที่ 15  ก.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 15 กันยายน 2564 จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 15 กันยายน 2564 พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 298 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 11,044 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 2,740 ราย (จากต่างจังหวัด 1,486 ราย รักษาหายแล้ว 1,048 ราย) รักษาหายแล้วสะสม 8,724 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย เสียชีวิตสะสม 75 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อแยกเป็น อ.เมือง 73 , ปากพนัง 66, ท่าศาลา 43 ทุ่งสง 28 , สิชล 24 , บางขัน 15 ขนอม 15 , หัวไทร 5, พระพรหม 4 พิปูน 6 , ร่อนพิบูลย์ 3 , ทุ่งใหญ่ 3 ลานสกา 2, นาบอน 1, ชะอวด 1 และ อ.จุฬาภรณ์ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รายที่ 1 เพศหญิง 64 ปี อ.ปากพนัง รายที่ 2 เพศหญิง 94 ปี อ.เมือง รายที่ 3 เพศชาย 80 ปี อ.เมือง ทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว


สำหรับพื้นที่ อ.ท่าศาลา เป็นพื้นที่ 1 ใน 3 ของอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง โดยเฉพาะหมู่ 5 บ้านในถุ้ง ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปผิดหมู่บ้านมาแล้ว 14 วัน แต่สถานการณ์ไม่ดีขึ้น แม้แต่ผู้ใหญ่บ้านก็อยู่ระหว่างการกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง ล่าสุดนายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอ นายกัตพล ช้างนิล ปลัดอำเภอ ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมสั่งปิดหมู่บ้านในถุ้งรอบที่ 2 โดยในคั่งนี้สั่งปิดทางเข้าออกหมู่บ้านทุกเส้นทางรวม 4 จุด โดยมีนายเราะหมาน ปริงทอง ส.อบต.หมู่ 5 พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านออกมาช่วยดำเนินการกันอย่างแข็งขัน


นายเราะหมาน ปริงทอง กล่าวว่า หมู่ 5 บ้านในถุ้ง เป็นหมู้บ้านขนาดใหญ่ที่สุดหมู่บ้านหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีประชากรมากถึงกว่า 5,000 คนมากกว่าประชากรทั้งตำบลของหลายตำบลในจังหงวัดนครศรีธรรมราช เสียอีก โดยมีผู้ติดเชื้อสะสม 256 คน และตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากถึง 127 คนถือว่ามีผู้ติดเชื้อสูงมากแม้ก่อนหน้านี้จะปิดหมู่บ้านมารอบหนึ่งแลว 14 วัน แต่เอาไม่อยู่เนื่องจากมีเส้นทางเข้าออกหมู่บานในถุ้ง 4 เส้นทางจึงยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวัน ผู้ใหญ่บ้านก็ยังอยู่ระหว่างการกักตัวเสี่ยงสูง ตนและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจึงเสนอให้นายอำเภอทำการปิดหมู่บ้านอีกครั้งเป็นรอบที่ 4 อย่างน้อย 7 วัน และในครั้งนี้ปิดทุกเส้นทาง 4 จุด ห้ามเข้าออกโดยเด็ดขาด


ในขณะที่นายวีระพรรณ สุขะวัลละ นายอำเภอท่าศาลา กล่าวว่า ปัญหาอยู่ที่ประชาชนไม่ให้ความร่วืออย่างจริงจัง โดยเฉพาะการปกปิดข้อมูล ข้อเท็จจริงในการสัมผัสกับบุคคลอื่น ๆ ทราบว่าคนที่กักตัวก็กักไม่จริงจีง ไม่ครบตามกำหนด จึงมีการปิดหมู่บ้านแห่งนี้เป็นครั้งที่ 2 และในครั้งนี้ปิดทุกเส้นทางเข้าออกหมู่บานรวม 4 จุด โดยในเบื้องต้นปิด 7 วันตั้งแต่วันที่ 15-22 ก.ย. 2564 ผู้ใดที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนจะเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ และจะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำในแต่ละจุดทราบทุกครั้ง หากมีใครฝ่าฝืน ไม่เชื้อฟังลักลอบออกไปจากพื้นที้ด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่งถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทางอำเภออาจจะพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นายอำเภอท่าศาลา กล่าว.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น